094094206 c1vietvinh.bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

TRƯỜNG TH VIỆT VINH-TỔ CHỨC TRẢI NGHIỆM ĐỐI VỚI HỌC SINH LỚP 5 NĂM NĂM HỌC 2022-2023

Đăng ngày: 20/03/2023

           Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 92 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2023. Ngày 17,18/3/2023, trường TH Việt Vinh tổ chức Chương trình học tập qua di sản - trải nghiệm tổ hợp môn Lịch sử, Địa lý, Đạo đức cho học sinh khối 5 tại khu di tích Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, văn miếu Quốc Tử Giám và làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội. Hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh bên cạnh việc truyền thụ tri thức, hoạt động học tập trải nghiệm liên môn của nhà trường được cả học sinh và phụ huynh hết sức ủng hộ.

          Đồng hành cùng chương trình có cô giáo Nguyễn Thị Hằng– Hiệu trưởng Nhà trường, và các Thầy cô trong BGH, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, cùng toàn thể học sinh khối 5 trường TH Việt Vinh.

          Ngày đầu tiên đoàn cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh trường TH Việt Vinh có mặt tại lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ  vị Cha già của dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới, cũng như lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh về khu di tích.

          Sau lễ dâng hương, đoàn lần lượt tham quan chân dung Người, các điểm tại lăng chủ tịch như: ao cá, nhà sàn – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc; Văn miếu Quốc Tử Giám -Trường đại học đầu tiên của nước ta.

          Qua hoạt động trải nghiệm - học tập qua di sản, HS đã tự trang bị được kiến thức cơ bản về địa lý, lịch sử, nét văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam. Từ đó, bồi dưỡng thêm tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống lịch sử kiêu hùng của dân tộc cứ thế nảy nở một cách tự nhiên mà sâu sắc trong trái tim của mỗi học sinh.

         Ngoài ra, chuyến đi còn là một dịp để học sinh xích lại gần nhau hơn, cùng nhau xây đắp một tập thể đoàn kết, vững mạnh, yêu thương và trách nhiệm.

          Nhà trường xin chân thành cảm ơn công ty lữ hành S9 Hà Giang, quý phụ huynh đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng thầy và trò nhà trường trong các hoạt động

          Một số hình ảnh của chuyến đi trải nghiệm:

Bình luận